Con đường gia vị
28/03/2017 - 15:25 PM
Nếu có dịp đến Dakar, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của nước Cộng hòa Sénégal, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy trong số những món ăn thông dụng trên đường phố và các bãi biển của Dakar có một thứ trông hết sức quen thuộc với...
07/02/2017 - 17:51 PM
Dịu dàng, mùi vị me đất mới chạm khẽ vào vị giác người tinh nhạy, lớp lớp làn sóng chua thanh, nơi những thân lá hình trái tim xanh ngọc nhỏ xíu, cứ thiết tha réo gọi dịch vị ùa về.
14/01/2017 - 22:00 PM
Kho gia vị khơi nguồn dòng suối dịch vị trong ta quá phong phú. Song chuỗi dư âm dịu êm mà dữ dội, khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên về chúng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những chùm trái chay hoang dại toòng teng cuối hè, nằm trong số đó.
22/12/2016 - 22:09 PM
Nước mắm làm từ cá, chứ chẳng lẽ làm từ tôm? Làm từ tôm thì gọi làm mắm tôm, từ ruốc gọi là mắm ruốc, từ cá gọi làm mắm cá,... Nhưng nước mắm là nước mắm. Nước mắm làm từ cá, có chữ “nước” hẳn hòi, chượp ủ cả năm mới ra...
14/12/2016 - 11:43 AM
Đành rằng, bậc thầy nghề mắm - muối là người Chăm. Song, trong tiến trình Nam tiến lắm gian nan, lưu dân và đoàn quân mở cõi của chúa Nguyễn đã không ngừng học hỏi, sáng tạo nên nhiều “bản trường ca mắm”. Từ điển LePetit Larousse của Pháp, đã...
16/03/2016 - 12:01 PM
Nhắc đến con rươi, không ít người Sài Gòn nổi da gà từng chập, trong khi dân Bắc hà lại xuýt xoa khao khát. Sao mà so le dữ vậy trời? Tại giống hải trùng này hay do người?
11/11/2016 - 22:06 PM
Khách đi du lịch, cho một tình yêu ba mươi năm có lẻ, đủ đầy cháu con rồi. Và khách lại vốn là người đi nhiều, biết rộng. Món Tàu món Âu món Mỹ đều biết cả. Quý nhau thì mới dừng chân ở nhà nhau đôi ba ngày trong cuộc đi rất o ép thời gian...
09/11/2015 - 22:22 PM
Có những thứ rau trái mọc hoang, trông mặt mũi khá “cù lần”, lại ẩn tàng một trời luyến khoái. Chẳng hạn, lá và trái bứa. Cũng như chiếc áo bà ba haI tà khăn rằn Nam bộ, chúng dễ lạc lõng trong bữa tiệc Âu hoành tráng, nhưng thật duyên dáng trên...
29/10/2016 - 11:03 AM
Nước mắm truyền thống là hương vị đặc trưng quen thuộc trên mâm cơm người Việt từ hàng trăm năm qua. Nhưng sự xuất hiện của nước mắm sản xuất trên dây chuyền công nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường này.
29/08/2016 - 15:40 PM
Là người Việt Nam, cần bảo vệ và duy trì danh tiếng cho các sản phẩm truyền thống mà bao thế hệ cha ông đã để lại. Nhà sản xuất khi nói về nước mắm, dù muốn được nhiều lợi nhuận thì cũng cần đưa thông tin trung thực, khách quan, minh bạch và...
CÁC TIN KHÁC
 1/3   2   3