Chuyện học hành
30/04/2017 - 13:58 PM
Vâng, “cố viết sách để trở thành giáo sư” là một hiện tượng có thật, tồn tại đã vài chục năm nay ở nước ta. Những quy định ngặt nghèo về việc viết sách trong Dự thảo“Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn...
30/04/2017 - 14:15 PM
Trong khi có ý kiến cho rằng ngành giáo dục cần quy định cụ thể về trang phục giảng viên đại học khi lên giảng đường thì nhiều ý kiến khẳng định không nên vì sẽ bó buộc.
28/04/2017 - 13:55 PM
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa công bố báo cáo về tình hình việc làm cả nước trong quý IV-2016, thêm lần nữa cho thấy bài toán dư thừa lao động trình độ học vấn cao vẫn chưa có lời giải và tình hình sẽ còn căng thẳng hơn trong...
27/04/2017 - 09:45 AM
Hình ảnh GS Trương Nguyện Thành, phó hiệu trưởng trường đại học Hoa Sen mặc quần sooc đứng lớp, minh họa trong một tiết học về tư duy sáng tạo mấy ngày qua đã tạo nên những tranh luận với hai luồng ý kiến đồng tình và phản đối. Nhiều quan...
25/04/2017 - 19:53 PM
Hình ảnh một giảng viên mặc quần sooc (quần short) giảng bài được đăng tải trên một số tờ báo, lập tức tạo sự thu hút và tranh luận trên mạng xã hội. Khi những thông tin sau hình ảnh ấy được minh định, thậm chí giảng viên ấy có học hàm giáo...
19/04/2017 - 10:51 AM
"Tiếng Việt là nỗi đau của tôi bởi thời gian gần đây, tôi thấy nó đang mất dần sự trong sáng. Người Việt viết sai nhiều quá", giáo sư Ngô Như Bình nói.
18/04/2017 - 11:15 AM
Với lý do sợ bị điểm liệt nếu chọn bài thi khoa học tự nhiên, trên 49% học sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội.
13/04/2017 - 23:23 PM
Cuối tháng ba vừa qua, một công bố trên Nature của một nhóm các nhà nghiên cứu Ba Lan, với tựa đề “Các tạp chí ngụy tạo tuyển dụng biên tập viên giả mạo”, cho thấy có tới vài chục tạp chí khoa học mời chào một nhà khoa học hư cấu với hồ...
12/04/2017 - 13:43 PM
Trừ vị trí giảng dạy và nghiên cứu, các cơ quan công quyền và doanh nghiệp không nên lấy tiêu chuẩn bằng cấp cao làm điều kiện bổ nhiệm, cất nhắc.
07/04/2017 - 22:49 PM
Hằng năm, không lâu sau dịp Tết, tôi thường được Đại sứ quán Pháp mời tham gia một hội đồng phân bổ học bổng cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc có nguyện vọng học thạc sỹ hay tiến sỹ tại Pháp. Mỗi lần như vậy, chứng kiến cảnh lượng...
CÁC TIN KHÁC