Chuyện học hành
20/02/2017 - 18:31 PM
Có được sách hay cho việc học là điều mong muốn của mọi học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên. Nhưng làm sao để có được các sách hay? Tôi xin trình bày ở đây một số suy nghĩ của mình về việc này.
28/01/2017 - 08:15 AM
Trong buổi diễn thuyết tại Đại học Harvard năm 1943, Winston Churchill nói: “Các đế quốc trong tương lai sẽ là những đế quốc của trí tuệ”. Và ông nói thêm, những cuộc chiến trong tương lai sẽ là cuộc chiến vì nhân tài. Thật vậy, các cuộc chiến...
16/02/2017 - 19:26 PM
Không thể gom cử nhân thành một mớ rồi rao bán. Giải pháp căn cơ phải đi từ giáo dục.
14/02/2017 - 16:56 PM
Bộ Lao động đang xây dựng đề án xuất khẩu lao động có trình độ, được coi là mở ra cơ hội cho hơn 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp tìm kiếm việc làm ở nước ngoài.
13/02/2017 - 14:34 PM
Hồi còn nhỏ, như mọi đứa trẻ khác, tôi luôn tò mò về mọi thứ. Gặp gì tôi cũng đặt câu hỏi: sao lá có màu xanh, sao biển lại mặn, sao cá thở được dưới nước... Đa số những câu hỏi như thế đều có thể tìm được lời giải từ bố mẹ,...
13/02/2017 - 09:47 AM
Một nghiên cứu mới đây cho thấy điểm kém môn toán sẽ gây ra cảm xúc tiêu cực lâu dài ở trẻ em.
11/02/2017 - 15:39 PM
Sáng ngày 11.2, Quỹ Hoa Sen công bố thành lập, với sự chứng kiến của nhiều nhân sĩ trí thức, các nhà nghiên cứu, các học giả, các doanh nhân, các giảng viên, cựu sinh viên, và sinh viên...
08/02/2017 - 07:27 AM
Viện Phan Châu Trinh đã chính thức ra mắt tại Trung tâm Văn hóa Thể Thao, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 7.2. Nhà văn Nguyên Ngọc, chủ tịch Hội đồng Viện cho biết, Viện ra đời nhằm góp phần phát huy di sản tinh thần to lớn của nhà khai...
07/02/2017 - 10:31 AM
Kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra trong 2,5 ngày với 5 bài thi. Trừ Ngữ văn, các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm.
04/02/2017 - 08:06 AM
Giảng dạy Toán học phổ thông có mục tiêu chính là rèn luyện tư duy và lập luận, vì vậy việc tổ chức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (và xét tuyển đại học) là không thực sự phù hợp.
CÁC TIN KHÁC