Chuyện học hành
22/08/2017 - 09:48 AM
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Phan Thanh Bình cho rằng nên để các đại học tự chủ phương thức tuyển sinh.
22/08/2017 - 15:40 PM
Bài viết của tác giả Nguyễn Diệu Tú Uyên đăng trên tờ Bloomberg (Mỹ) đưa ra những con số đáng suy ngẫm về tình trạng thất nghiệp của người trẻ Việt dựa trên trình độ học vấn.
22/08/2017 - 11:28 AM
Nhân cơ hội tái bản lần thứ nhất bộ sách Lịch sử Việt Nam có chỉnh sửa, bổ sung, do Viện Sử học Việt Nam biên soạn, tôi đọc những bài viết tỏ ý vui mừng vì bộ sách này nhìn nhận công lao nhà Mạc cùng chúa Nguyễn và các vương triều nhà...
20/08/2017 - 20:04 PM
Ai đó mê những gì hiện đại, trẻ trung... còn họ lại mê quá khứ, mê “bô lão”. Thỉnh thoảng tôi lại gặp họ, từ Nam ra Bắc - những người trẻ của thế kỷ XXI vừa “chơi”, vừa học lịch sử theo cách của mình, rất đa dạng và năng động. Xem...
17/08/2017 - 15:03 PM
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, sinh viên tốt nghiệp sư phạm khó xin được việc trong và ngoài ngành, là một trong những lý do dẫn đến điểm chuẩn đầu vào thấp.
16/08/2017 - 21:41 PM
Từ năm 2018, Bộ sẽ quy định điểm sàn riêng đối với các trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên.
16/08/2017 - 20:45 PM
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước hiện thừa khoảng 27.000 giáo viên nhưng nhiều trường vẫn tuyển sinh kiểu "vơ bèo vạt tép", với 9 điểm 3 môn thi vẫn trúng tuyển.
15/08/2017 - 16:00 PM
Đó là khảo sát nhỏ được nêu ra tại Hội thảo Triển khai giáo dục kỹ năng sống Poki bậc mầm non và tiểu học tại TP.HCM.
12/08/2017 - 14:38 PM
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
11/08/2017 - 14:34 PM
Xung quanh đợt xét tuyển ĐH năm nay có khá nhiều chuyện bi hài. Một trong số đó là thí sinh đạt 29,25 vẫn Trượt ĐH Y Hà Nội. Vấn đề cộng điểm ưu tiên cho thí sinh khi xét tuyển ĐH liệu có công bằng lại một lần nữa gây tranh cãi.
CÁC TIN KHÁC