Đô thị đáng sống
05/01/2017 - 11:30 AM
Trước khi quy hoạch vùng nào, ông Nguyễn Bá Thanh đều lên trực thăng bay ngang, bay dọc cùng các chuyên gia tìm cách vẽ lại hình hài thành phố ven sông.
12/12/2016 - 21:04 PM
Sự thiếu vắng các công trình tôn giáo tín ngưỡng đang là một khiếm khuyết của không ít khu đô thị mới hiện nay. Thế nhưng, ở nhiều nơi có xây mới các công trình này thì lại xuất hiện nhiều bất cập.
30/11/2016 - 23:12 PM
Chưa xa Sài Gòn mà tôi cảm giác như mình nhớ về nơi này rất nhiều bởi dòng chảy bất tận của âm nhạc Leonard Cohen đã chia sẻ với tôi những nỗi buồn, sự lo lắng trong một giai đoạn ngắn của cuộc đời!
23/11/2016 - 00:06 AM
Thực tình, tôi thích ở trong hẻm. Kinh doanh mua bán, mở văn phòng công ty hay gì gì đấy thì cần mặt phố, chứ chường ra đó khác gì để… hít bụi và đón tiếng ồn.
15/10/2016 - 21:56 PM
Cách gọi Phố là “đặc sản” riêng của Hà Nội và một số thành phố, thị xã phía Bắc. Ở miền Nam (TP.HCM chẳng hạn), bói cũng không thể tìm ra một biển hiệu nào có chữ phố cả. Tất cả đều nhất loạt được gọi là đường.
12/09/2016 - 09:42 AM
Ô nhiễm tiếng ồn đã chẳng còn xa lạ ở phố thị. Còn đâu những khoảng trời thoáng đãng, yên tĩnh, để mình kịp thở một cái, sau những bộn bề, vất vả mưu sinh?
05/09/2016 - 10:04 AM
Giữa dòng sách viết về Sài Gòn muôn cảnh muôn vẻ, bộ ba cuốn khảo cứu Sài Gòn - Chợ Lớn Thể thao và báo chí trước 1945, Sài Gòn - Chợ Lớn qua những tư liệu quý trước 1945 và Sài Gòn - Chợ Lớn ký ức đô thị và con người (đều do NXB Văn hóa Văn...