Ký ức đô thị
20/02/2017 - 16:17 PM
Cứ nhớ về Đà Nẵng là tôi lại nhớ sông Hàn, có lẽ bởi trên con đường ven sông đó, tôi đã đi lại không biết bao nhiêu lần, và hình ảnh con sông đã làm tổ trong trái tim tôi, sinh sôi nảy nở rồi cất tiếng, y hệt tiếng cu cườm những buổi trưa...
15/02/2017 - 23:14 PM
Nữ văn sĩ Gertrude Stein đã thốt lên như vậy khi nhận ra rằng Oakland (Mỹ), nơi bà gắn bó thời ấu thơ, đã mất đi những nét riêng của chính mình. Cảm xúc của bà là cảm xúc của rất nhiều những con người đã gắn bó và yêu một nơi chốn nào đó...
14/02/2017 - 22:24 PM
Gương mặt của chí sĩ Phan Bội Châu được khắc họa xong năm 1974. Tượng được đúc đồng tại phường Đúc. Năm 1987 tượng được đưa từ phường Đúc về đặt ở Nhà lưu niệm tại dốc Bến Ngự. Năm 2012 tượng được di dời về cạnh cầu Trường...
13/02/2017 - 14:36 PM
Trước Tết, ía Lán đã nói với Mỹ Yến: “Tết năm nay đừng quên đi viếng chùa Ông Bổn nha con. Đến để cúng ông, đổi lại bùa!”. Mỹ Yến dạ nhỏ, lòng thấy vui vui. Đêm giao thừa sẽ đi cúng, về khuya,buồn ngủ lắm đây nhưng ngủ bù sáng mùng...
07/02/2017 - 21:21 PM
“Người thành phố” nào mà chẳng có một nhà quê, bởi vì dù có sống cả đời ở đô thành thì nơi đó cũng đã từng là “nhà quê”.
04/02/2017 - 07:56 AM
Tôi ra Hà Nội lần đầu vào năm 1980 gì đó, vào cửa hàng ăn uống gọi, à không, mua phiếu một ly cà phê đen. Tôi nhâm nhi, gật gù,…đúng là cà phê nguyên chất. Nhưng xin lỗi,…mùi vị dở ẹc. Dĩ nhiên tôi chỉ chê thầm, lỡ cô mậu dịch viên mà nghe...
20/12/2016 - 06:56 AM
Dì Hà bước vào tuổi thơ của Thạnh năm 1963, khi anh mới lên bốn, lúc cả nhà còn đang sống ở khu Chợ Quán. Đó là những ngày buồn, Thạnh là con trai út, còn vương vấn hơi ấm của mẹ ruột khi bà dứt áo ra đi, bỏ lại ba và mấy chị em Thạnh. Ba của...
08/01/2017 - 11:28 AM
Trên số báo Chủ nhật tuần trước, chúng tôi kể về cô Ba Trà - người được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn những năm đầu thế kỷ 20.
02/01/2017 - 09:14 AM
Cô Ba Trà được người xưa tán tụng là đệ nhất mỹ nhân đầu tiên của đất Sài Gòn thuở đầu thế kỷ 20.
25/12/2016 - 10:49 AM
Ông Lê Văn Quý là ảo thuật gia chuyên nghiệp đầu tiên của Sài Gòn, trước ông, rất ít người biểu diễn ảo thuật và cũng chỉ là nghiệp dư, trò vặt.
CÁC TIN KHÁC