Ký ức đô thị
08/01/2017 - 11:28 AM
Trên số báo Chủ nhật tuần trước, chúng tôi kể về cô Ba Trà - người được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn những năm đầu thế kỷ 20.
02/01/2017 - 09:14 AM
Cô Ba Trà được người xưa tán tụng là đệ nhất mỹ nhân đầu tiên của đất Sài Gòn thuở đầu thế kỷ 20.
25/12/2016 - 10:49 AM
Ông Lê Văn Quý là ảo thuật gia chuyên nghiệp đầu tiên của Sài Gòn, trước ông, rất ít người biểu diễn ảo thuật và cũng chỉ là nghiệp dư, trò vặt.
18/12/2016 - 18:22 PM
Siêu thị Nguyễn Du nằm gần giao lộ Nguyễn Du - Chu Mạnh Trinh khai trương vào cuối năm 1967 là siêu thị đầu tiên của Sài Gòn lúc đó. Siêu thị Nguyễn Du lại không phải siêu thị của tư nhân mà của chính quyền mở ra.
11/12/2016 - 11:20 AM
Ngôi Sao Gia Định chính là đội bóng đá đầu tiên và gặt hái thành công vang dội khi nhiều lần vô địch Nam Kỳ, đánh bại những đội bóng sừng sỏ của Pháp.
20/12/2016 - 11:21 AM
Xin cho tác giả được mạn phép chọn số tạp chí này để kể lại những chuyện riêng, rất riêng của một phần số đặc biệt may mắn, của một người có đến hai đêm Giáng Sinh mỗi năm. Xin phép cho tác giả loan báo đầy hãnh diện về món quà Giáng Sinh...
20/12/2016 - 06:56 AM
Dì Hà bước vào tuổi thơ của Thạnh năm 1963, khi anh mới lên bốn, lúc cả nhà còn đang sống ở khu Chợ Quán. Đó là những ngày buồn, Thạnh là con trai út, còn vương vấn hơi ấm của mẹ ruột khi bà dứt áo ra đi, bỏ lại ba và mấy chị em Thạnh. Ba của...
17/12/2016 - 16:34 PM
Thuở nhỏ, tôi từng nghe tiếng sáo và giọng ngâm của nghệ sĩ Tô Kiều Ngân. Bây giờ đã xa rồi, còn đọng ký ức cậu bé tiểu học là bức ảnh ca sĩ Hồng Vân sáng láng và tươi trong với chiếc sáo trúc trên bìa tập sách Tự học thổi sáo và ngâm thơ...
11/12/2016 - 13:39 PM
Xem lịch, đó là cái thú vui tao nhã của người Sài Gòn. Thường là vào tháng 10, những người Sài Gòn sẽ mặc một bộ trang phục thanh lịch, kính cận bỏ túi. Và tùy theo phương tiện xe buýt, xe đạp, xe máy... là đi xem lịch.
04/12/2016 - 20:32 PM
Đã bao lần tôi phải viết lời chia tay xót xa với những công trình văn hóa ở Sài Gòn – không chỉ là những kiến trúc đẹp mà nó còn đẹp hơn trong ký ức rất nhiều người Sài Gòn, bởi ở đó là kỷ niệm, là hồi ức, là tuổi thơ, là một phần đời...
CÁC TIN KHÁC