Công dân toàn cầu
12/03/2017 - 23:58 PM
Đầu năm 2017, chuyên mục Người Mỹ gốc Á của NBC News có bài viết về Duan Tran, một người Mỹ gốc Việt, từ đam mê những ngôi nhà hiện đại trong phim Mỹ đã trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng với các công trình nhà ở cho các ngôi sao Hollywood....
01/02/2017 - 08:14 AM
Lần đầu tiên tôi nghe đến địa danh “Tiểu Sài Gòn” (Little Saigon) là từ Sam, một nhà báo Mỹ nói sõi tiếng Việt, làm việc cho tờ Vietnam Economic Times tại Hà Nội. Sam có vẻ rất thích nơi đây, nói rằng đã đến California thì không thể không thăm Little...
03/02/2017 - 07:58 AM
Tôi cầm tinh con ngựa, tử vi thân cư di, vì vậy cả đời lúc nào cũng di chuyển trên đường từ chỗ này sang chỗ khác, không chỉ đi học, đi chơi, du lịch, công tác mà cả cuộc sống, gia đình.
29/01/2017 - 07:15 AM
“Huntington Beach Hot Spots” là một trong hai project ở năm lớp ba của Như - con gái tôi. Một đứa 9 tuổi được yêu cầu kể về những địa điểm nó yêu thích nhất ở thành phố đang sống.
02/02/2017 - 07:43 AM
“Tha hương ngộ cố tri”. Thỉnh thoảng đi đây đi đó, tôi gặp lại một số người bạn đã tưởng “lạc” mất dấu. Càng vui càng cảm ơn thời đại facebook - nhờ anh chàng Mark mà liên lạc được.
01/02/2017 - 08:14 AM
Hình như quê nhà vẫn còn đó thơ ấu, còn đó bóng mẹ, còn đó ngôi trường xưa, còn đó nhưng đã thôi không còn là quê hương đối với người đàn bà lấy chồng xa xứ.
28/01/2017 - 08:15 AM
Một cảm giác bình yên và thanh tĩnh đến tuyệt vời... Giống như trong một giấc mơ, giấc mơ bay.
28/01/2017 - 08:13 AM
Có một sự đồng cảm lớn khi cô nói về giấc mơ của mình. Cô mong có một cộng đồng Việt vững mạnh, đoàn kết và ấm áp trên đất Mỹ để những người Việt xa xứ có thể tin tưởng tựa vào, chia sẻ buồn vui, và những thế hệ sau thấu hiểu hơn...