Tạp văn
09/04/2017 - 11:34 AM
Hành trình dịch thuật của Nguyễn Hồng Nhung giúp độc giả mở ra cánh cửa của minh triết trong văn học.
04/03/2017 - 11:12 AM
Đẩy đưa sao mà chuyện quẹo về tiệm mì A Lủ.
11/02/2017 - 16:23 PM
Hồi đầu chỉ là một khối xám lừ lừ trôi. Rõ nét dần một nghé ba trâu, cầm đầu là một người đàn ông có gương mặt lẩn lút trong bụi rậm tóc râu, khó đoán tuổi. Đường khuya xe vắng, nhưng cả đám bước thành hàng sát lề, chỉ con nghé leo lên...
10/02/2017 - 10:09 AM
Năm 2017 là thời điểm khá đặc biệt với những người từng là học sinh miền Nam (HSMN) sống trên đất Bắc trước năm 1975.
15/01/2017 - 21:02 PM
Nếu hỏi có từ nào hiện nay đang được cộng đồng người Việt ta đang sử dụng nhiều nhất, có lẽ nhiều người nghĩ ngay tới từ "chém gió". Tra mãi trong các cuốn từ điển từ mới tiếng Việt gần đây mà không thấy bóng dáng "chém gió" đâu cả, tôi...
29/12/2016 - 13:32 PM
Vào khoảng thời gian này, khi khắp nơi nhộn nhịp mừng Giáng sinh và đón năm mới với bản nhạc Happy New Year thì trong tôi lại vang lên giai điệu một bài hát tình cờ được nghe trong một phòng trà trên đường Đồng Khởi, cũng vào một đêm cuối năm…
09/12/2016 - 17:34 PM
“Con ốm như thế chớ có được ăn cà muối đấy nhé. Ăn các thứ khác thì được chứ cà thì không. Cà độc lắm.Các cụ dặn rồi, một quả cà, ba thang thuốc, nhớ chưa? Bao giờ khỏi ốm hẳn thì hãy ăn”. Đó là lời một bà mẹ dặn con.
01/12/2016 - 18:57 PM
Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm tạ các cơ quan ban ngành đoàn thể các cấp, các đồng chí lãnh đạo, các anh chị em, bạn bè, đồng chí và bà con cô bác thân bằng quyến thuộc đã đến chia buồn, tham dự lễ truy điệu và an táng bà, chị, mẹ chúng...