Tạp văn
29/12/2016 - 13:32 PM
Vào khoảng thời gian này, khi khắp nơi nhộn nhịp mừng Giáng sinh và đón năm mới với bản nhạc Happy New Year thì trong tôi lại vang lên giai điệu một bài hát tình cờ được nghe trong một phòng trà trên đường Đồng Khởi, cũng vào một đêm cuối năm…
09/12/2016 - 17:34 PM
“Con ốm như thế chớ có được ăn cà muối đấy nhé. Ăn các thứ khác thì được chứ cà thì không. Cà độc lắm.Các cụ dặn rồi, một quả cà, ba thang thuốc, nhớ chưa? Bao giờ khỏi ốm hẳn thì hãy ăn”. Đó là lời một bà mẹ dặn con.
01/12/2016 - 18:57 PM
Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm tạ các cơ quan ban ngành đoàn thể các cấp, các đồng chí lãnh đạo, các anh chị em, bạn bè, đồng chí và bà con cô bác thân bằng quyến thuộc đã đến chia buồn, tham dự lễ truy điệu và an táng bà, chị, mẹ chúng...
28/11/2016 - 16:20 PM
Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn báo tin cụ, bà, mẹ của chúng tôi:
02/11/2016 - 13:50 PM
Trong giao tiếp, ở bất cứ ngôn ngữ nào cũng đều có một lớp từ được coi là “nhạy cảm”. Đó là những từ mà người ta tránh nói hoặc hết sức cẩn trọng khi phát ngôn. Chẳng hạn các từ thông tục, các từ chỉ cơ quan sinh dục hoặc các hoạt...
02/11/2016 - 11:11 AM
“Thằng” là một “từ dùng để chỉ cá nhân người đàn ông, con trai thuộc hàng dưới hoặc ngang hàng, với ý thân mật hoặc không tôn trọng” (Từ điển tiếng Việt, Hoàng Phê chủ biên, NXB Đà Nẵng 2015).
26/10/2016 - 14:38 PM
Trong những ngày tang lễ của bà Trương Thị Thuấn (Bảy Châu) cán bộ lão thành cách mạng, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, vì tuổi cao sức yếu đã qua đời ngày 20.10.2016, hưởng thọ 91 tuổi, Ban tổ chức lễ tang và gia đình đã nhận được lời thăm hỏi,...
20/10/2016 - 15:08 PM
Bà Trương Thị Thuấn, thân mẫu luật sư Trương Trọng Nghĩa (Đại biểu Quốc hội) và nhà báo Nguyễn Thế Thanh (Hội đồng biên tập Tạp chí Người Đô Thị) vừa qua đời lúc 11g25 ngày 20.10.2016 (nhằm ngày 20.9 Bính Thân), hưởng thọ 91 tuổi.
11/10/2016 - 23:00 PM
Một lần, đoàn cán bộ chúng tôi (từ Hà Nội) có một chuyến thực tế điền dã về nông thôn, tại vùng "bán sơn địa" thuộc huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Khi tới thăm một gia đình, một anh trong đoàn liền ý tứ ghé tai chủ nhà hỏi nhỏ: "Đi toa-let...