Câu chuyện bác sĩ
21/02/2017 - 15:25 PM
Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết trong năm 2017, tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.
19/02/2017 - 21:25 PM
Các nhà khoa học đang tìm cách bắt chước chiến lược “khôn ngoan” của virus bệnh dại để thâm nhập vào các tế bào trong khối u não.
16/02/2017 - 14:27 PM
Bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV đã thực hiện thành công ca vi phẫu thuật tái tạo xương hàm mặt bằng cách ghép vạt từ xương mác của chính bệnh nhân.
15/02/2017 - 17:12 PM
Trong mẫu rượu liên quan đến 40 trường hợp ngộ độc, trong đó có 7 người tử vong ở Lai Châu, có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép tới hàng ngàn lần.
09/02/2017 - 22:31 PM
Nếu bạn đang phải ngồi “cày bàn giấy” hết ngày này qua tháng khác, thì ít nhất bạn nên làm cho môi trường nơi đây trở nên càng lành mạnh càng tốt. Nhưng khi không thể biến văn phòng thành phòng gym hay một rừng cây xanh tốt, bạn hãy xem xét những...
07/02/2017 - 17:38 PM
Ngày 7.2, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh công bố, đã thực hiện thành công ca ghép thận chéo đầu tiên tại Việt Nam cho 2 bệnh nhân.
06/02/2017 - 16:26 PM
Hệ thống nội tiết tác động đến mỗi tế bào, mỗi cơ quan và mỗi chức năng của cơ thể chúng ta, lo liệu bao nhiêu là việc để cơ thể hoạt động êm ru. Hình ảnh thật đẹp: các tuyến nội tiết hợp thành dàn nhạc hòa tấu, tuyến yên khác nào nhạc...
22/01/2017 - 10:35 AM
Vào dịp Tết, các gia đình thường mua hoa và cây cảnh để trang trí nhà cửa. Một số loại hoa rất đẹp được mọi người yêu thích nhưng rất độc và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
21/01/2017 - 00:42 AM
Dù là một cuộc phẫu thuật, hay một lần cạo râu vụng về, hoặc một lần đi xe đạp bị ngã chấn thương khi bạn mới lên 5 tuổi, tất cả đều để lại một vết sẹo mà mọi người đều mong muốn nó mờ dần đi.
19/01/2017 - 00:00 AM
Một ngày của bác sĩ Roberto ở Việt Nam bắt đầu từ 8 giờ sáng kéo dài đến tối, thậm chí đến tận đêm khuya, đôi khi ngay cả việc ăn trưa cũng trở nên xa xỉ. Nhìn chồng hồ sơ cùng hàng dài thấp thỏm chờ khám, tôi chợt hỏi: “Những đứa bé kia...
CÁC TIN KHÁC