GS.BS Nguyễn Chấn Hùng
14/02/2017 - 22:24 PM
Gương mặt của chí sĩ Phan Bội Châu được khắc họa xong năm 1974. Tượng được đúc đồng tại phường Đúc. Năm 1987 tượng được đưa từ phường Đúc về đặt ở Nhà lưu niệm tại dốc Bến Ngự. Năm 2012 tượng được di dời về cạnh cầu Trường...
06/02/2017 - 16:26 PM
Hệ thống nội tiết tác động đến mỗi tế bào, mỗi cơ quan và mỗi chức năng của cơ thể chúng ta, lo liệu bao nhiêu là việc để cơ thể hoạt động êm ru. Hình ảnh thật đẹp: các tuyến nội tiết hợp thành dàn nhạc hòa tấu, tuyến yên khác nào nhạc...
11/11/2016 - 14:17 PM
Mới đây thôi, Cơ quan Môi trường châu Âu cảnh báo nhiều hóa chất trong nhà, trong môi trường có thể gây hàng loạt phiền toái cho con người. Các chất bẻ gãy nội tiết tác động tương tự các hormon, bẻ gãy quân bình của hệ nội tiết trong cơ thể. Lo...
16/08/2016 - 15:44 PM
Trời cho chúng ta làn da tấm che sinh học thật quý báu. Làn da tạo ra vitamin D kỳ diệu với sự trợ giúp của các tia cực tím trong ánh nắng. Làn da sản xuất sắc tố mêlanin che chắn tác hại của mặt trời.
01/08/2016 - 13:18 PM
Biển là nhà của bao nhiêu sinh vật và cây cỏ. Trong vài thập niên gần đây, con người liên tục làm khổ biển. Biển Mẹ thân thương của chúng ta đang bị hành hạ.
27/07/2016 - 14:31 PM
Có nhiều phụ nữ mang thai không biết mình nhiễm Zika và cam chịu nhìn con chào đời với khuyết tật thảm thương. Mất mát khủng khiếp cho gia đình, tắt lụi hi vọng của trẻ trước cả lúc cuộc đời bắt đầu.
14/02/2016 - 11:35 AM
Nhớ lại năm năm trước, thăm bảo tàng Quang Trung ở Bình Định, thấy bức tranh minh họa chiến trận Rạch Gầm - Xoài Mút, tôi giật mình. Anh hùng Tây Sơn Nguyễn Huệ có chiến tích lừng lẫy ở Mỹ Tho quê tôi. Lâu nay đâu có biết. Lòng dặn lòng về quê...
08/02/2016 - 11:38 AM
Xứ rượu vang ở phía Bắc bang California gồm thung lũng Napa và hạt Sonoma. Thấy “Russian River” trên bản đồ, tôi ngẩn ngơ: “Sông Nga trên đất Mỹ”. Đầu thế kỷ XIX người Nga đã tạo lập một vùng buôn bán tại đây. Dòng sông Nga có tên từ đó. Rồi...
10/12/2015 - 11:40 AM
Tomas Lindahl, Paul Modrich và Aziz Sancar cho thấy làm thế nào các tế bào sửa chữa phân tử DNA và canh chừng mã di truyền, ở mức phân tử. Các công trình của họ đã cung cấp sự hiểu biết nền tảng làm thế nào một tế bào sống hoạt động và nhờ đó...
07/12/2015 - 11:47 AM
Ngày 5.10.2015, Hội đồng Nobel ở Viện Karolinska công bố quyết định trao giải Sinh lý hoặc Y học năm nay. Phân nửa giải dành cho William C. Campbell (người Mỹ) và Satoshi Omura (người Nhật), nửa giải còn lại dành cho Youyou Tu (người Trung Quốc).
CÁC TIN KHÁC
 1/2   2